Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Tìm hiểu công nghệ in kỹ thuật số trên Vải silk với xưởng Thiên Mã

Trước tiên để tìm hiểu về kỹ thuật in ấn trên chất liệu vải Silk thì chúng ta phải hiểu được đặc tính của chất liệu này cũng như đặc tính sử dụng của thành phẩm.

Vậy vải silk là gì? Vải silk là một loại tơ nhân tạo, có một mặt bóng láng và trơn, thường có màu trắng. Các chủng loại vải silk phổ biến trên thị trường hiện nay là: vải silk cát, silk bóng, Kate Silk, Cotton Silk, Lụa Habotai Silk, lụa Twil Silk, Lụa Haida-Twist Silk, satin Silk, Taffeta Silk, Darmask Silk, Tussah Silk...

in trên vải


Tùy vào mỗi chủng loại vải silk khác nhau sẽ có từng  đặc tính để sử dụng cho các mục đích khác nhau. Cũng như loại vải silk trắng, mặt láng và trơn thường được sử dụng trong lĩnh vực in ấn kỹ thuật số ảnh nghệ thuật, chân dung và tranh ảnh. Ngoài ra, trong ngành quảng cáo truyền thông cũng sử dụng loại vật liệu này để in liễn, phướn, cờ lưu niệm, cờ màu, tranh ảnh... Khả năng bám mực của vải silk không bền như các loại vật liệu khác như: Hiflex, deacl, PP... nhưng chất lượng hình ảnh in ra thì sắc nét, chân thật hơn nhiều.

Do giá thành sản phẩm của vải silk vốn cao hơn các chất liệu in ấn khác là Hilex, Deacl, PP... vì vậy mà in kỹ thuật số vải silk vẫn chưa được quan tâm và sử dụng nhiều trên thị trường. Phần lớn thành phẩm in ấn vải silk thường được sử dụng để in các sản phẩm treo trong nhà và đề cao về mặt chất lượng hình ảnh, màu sắc dùng để trưng bày mang tính thẩm mỹ cao hơn so với các chất liệu khác.

 CÔNG TY TNHH TM - DV - QC THIÊN MÃ
Tel: (08) 6292 5746  Fax : (08) 6292 5748 
Địa chỉ: 2 Q1 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0902113774/ 0908113774
Gmail: linh.thienma@gmail.com

Skype: nguyenvanlinh_it

0 nhận xét:

Đăng nhận xét